สรุปภาพรวมของงาน T-LUG Kids

งาน T-LUG Kids ก็ผ่านไปได้อย่างเรียบร้อย แม้จะดูวุ่นวายไปบ้างก็ตาม (ปกติจะสอนหนังสือเด็กโต พูดคำเดียวรู้เรื่อง แต่งานนี้เหนื่อยหน่อย) งานเริ่มตั้งแต่ 10.45 เด็กๆ มาตรงเวลากันมาก ผมต่างหากที่มาช้า (ไม่มีข้อแก้ตัวครับ ต้องขอโทษไว้ ณ ที่นี้ด้วย)  งานนี้มีเด็กๆ มาเยอะพอสมควร แต่ผมไม่ได้จดชื่อไว้ เท่าที่จำได้ก็มี น้องใบจั๋ง น้องขิ้ว น้องกัน น้องเกน น้องเมฆ น้องแพน น้องตะวัน น้องเพชร น้องวิน และน้องกะทิ (มาตอนบ่าย) ส่วนใหญ่จะเป็นหน้าเดิมๆ ที่เริ่มจะคุ้นเคยกันมากขึ้น
มาถึงช่วงแรก ไม่พูดพร่ำทำเพลงต่างฝ่ายต่างงัดของที่จะโชว์มาให้ดูมีทั้งน้องกันที่นำเอาสนามฟุตบอล ที่มีผู้แตะและกองเชียร์เป็น Mini Figures ของ Star Wars (นี่ดีนะที่พี่ๆ T-LUG ไม่เห็นไม่งั๊นตาลุกวาวแน่ๆ มีน้องเกนนำเอารถที่แปลงร่างได้มาให้ดู น้องแพนเอา NTX 2.0 มาโชว์ ยังมีอีกหลายคนแต่จำไม่ได้ครับ ต้องขอโทษด้วย
นอกจากนี้ทุกคนได้นำเอาเอาโทรศัพท์มาโชว์กัน และนำเสนอ โดยห้ามโหวดของตนเอง ผลสุดท้ายผู้ชนะ คือ น้องกันที่ทำโทรศัพท์แล้วมีที่ห้อยด้วย น่ารักมาก
จากนั้นก็พักให้คุณโอ๋ได้มีโอกาสสอนน้องต่อ Workshop แล้วจบที่ลุธีระวัฒน์ คุณโอ๋ และผม (พิจารณ์) ได้พาทัวร์ Bangkok Animation Chapter อย่างใกล้ชิด เป็นที่ถูกอกถูกใจเด็กๆ มาก เพราะได้มีโอกาสเห็นชิ้นงานและเบื้องหน้าเบื้องหลังการทำจากผู้สร้างชิ้นงานกัน
สำหรับงานสังสรรค์ครั้งต่อไป ยังไม่กำหนดวันและสถานที่แน่นอน ขอให้ติดตาม Blog นี้ครับ ในคราวต่อไปการแข่งขันการต่อ My Own Creation (MOC) น้องกัน (ซึ่งเป็นผู้ชนะ) ได้กำหนดหัวข้อเกี่ยวกับ "ยานรบ" โดยมีกติกาว่าต้องสามารถแบกมาโชว์ได้
* งานยุ่งมากจนไม่มีเวลาได้ถ่ายรูป ภาพที่ได้มาเป็นของคุณแม่น้องใบจั๋ง ต้องขอขอบคุณไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ ถ้าคุณพ่อคุณแม่ท่านใดที่มีภาพเพิ่มเติม อยากจะส่งมาให้ รบกวนส่งมาด้วยครับ pijarn.c@hotmail.com ผมจะโพสท์ให้
เด็กๆ มาพร้อมเพรียงกันมากเลย เริ่มจากการ Show off ของหลายๆ คนสร้างความประทับใจให้กับเพื่อนๆ กันมาก
บรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่นและเป็นกันเอง หลายๆ คนเริ่มคุ้นเคยกันมากขึ้น
ผมทำหน้าที่เหมือนคนจัดคิว เพื่อผลัดเปลี่ยนให้แต่ละคนได้พูดกันอย่างเต็มที่
โทรศัพท์ที่หลากหลายเกิดขึ้นจากจินตนาการของเด็กๆ
เด็กๆ กำลังพิจารณาผลงานเป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่จะโหวดผู้ชนะ
และผู้ชนะก็คือน้องกันนั่นเอง
ลุงธีะระวัฒน์เข้ามาช่วยเป็นไกด์พอนำชมงานเลโก้อย่างใกล้ชิด
ผมกำลังแบ่งกลุ่มย่อยเพื่อให้สะดวกกับการนำชม
กลุ่มของลุงธีระวัฒน์กำลังแนะนำในส่วนของท่าเรือ
ลุงธีระวัฒน์ซึ่งจัดได้ว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเรือกำลังอธิบายส่วนต่างๆ ของเรือให้กับน้องใบจั๋ง จนเดือดร้อนคุณแม่ต้องไปซื้อเรือโจรสลัดมาให้น้องใบจั๋งต่อ
ผม (พิจารณ์) กำลังอธิบายการนำเอาระบบรถไฟของเลโก้มาประยุกต์กับรถไฟฟ้า BTS ให้กับน้องใบจั๋ง ซึ่งให้ความสนใจฟังอย่างใกล้ชิด
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ประเทศไทย คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น